Các bước tạo cơ sở dữ liệu mới trong Access

0

Các bước tạo cơ sở dữ liệu mới trong Microsoft Access không khó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết Các bước tạo cơ sở dữ liệu trong Access.

Hướng dẫn từng bước tạo cơ sở dữ liệu trong Access
Hướng dẫn từng bước tạo cơ sở dữ liệu trong Access

Ngày nay, việc tạo cơ sở dữ liệu trực tuyến không khó vì bạn có nhiều lựa chọn phần mềm hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay vẫn là Microsoft Access. Hầu hết các phần mềm cơ sở dữ liệu miễn phí đều không tốt bằng Microsoft Access. Nó được coi là một công cụ phức tạp nhưng hiệu quả nhất trong việc tạo cơ sở dữ liệu.

Microsoft Access là một ứng dụng cơ sở dữ liệu ngoại vi dựa trên GUI mang sức mạnh của các công cụ phát triển phần mềm và Jet Database Engine vào một nền tảng phát triển phần mềm với cách tiếp cận trực quan và không cần mã. mã thấp. Vì vậy, việc tạo cơ sở dữ liệu quan hệ trong Access thực sự dễ dàng.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn từng bước tạo cơ sở dữ liệu mới trong Access bằng các mẫu có sẵn. Nó cũng giải thích các bước để tạo cơ sở dữ liệu Access từ đầu bằng cách tạo biểu mẫu, bảng, báo cáo riêng lẻ và các dự án khác.

Sử dụng mẫu để tạo cơ sở dữ liệu trong Access

Microsoft cung cấp cho bạn một số mẫu cơ sở dữ liệu Access. Bạn có thể sử dụng chúng mà không cần phải chỉnh sửa chúng. Mẫu cơ sở dữ liệu Access bao gồm tất cả các thành phần cần thiết trong cơ sở dữ liệu, từ bảng, truy vấn, macro, báo cáo đến biểu mẫu…

Bạn có thể chọn bất kỳ mẫu cơ sở dữ liệu nào để bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu trong Access. Đây là cách thực hiện:

1. Mở Microsoft truy cập trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

2. Bạn sẽ thấy cửa sổ chính Truy cập.

3. Nhấp vào mới trong bảng điều khiển bên trái.

4. Bây giờ bạn sẽ thấy một loạt mẫu cơ sở dữ liệu Access.

Truy cập mẫu

5. Sử dụng hộp tìm kiếm các mẫu trực tuyến nếu bạn không thấy lựa chọn phù hợp.

6. Cửa sổ tóm tắt mẫu sẽ mở khi bạn chọn mẫu.

7. Tại đây, bạn có thể thực hiện thay đổi Tên tệp và đường dẫn tập tin.

Đổi tên tập tin

8. Nhấp vào Tạo nên để xây dựng cơ sở dữ liệu. Nó sẽ tự động mở.

9. Bạn sẽ thấy màn hình chào mừng. Nhấp chuột Bắt đầu để sử dụng cơ sở dữ liệu.

10. Bảng dẫn đường Phía bên trái hiển thị cho bạn tất cả các đối tượng cơ sở dữ liệu như Bảng, Truy vấn, Biểu mẫu…

11. Bây giờ bạn có thể nhập công việc vào dự án bằng cách nhấp vào Nhiệm vụ mới trong biểu mẫu Danh sách nhiệm vụ.

Mở một nhiệm vụ mới

12. Nhấp đúp chuột Nhiệm vụ nằm dưới menu Những cái bàn ở bên trái để xem lại cơ sở dữ liệu thô.

Thực đơn Nhiệm vụ

13. Nhấp vào Đóng (X) ở góc trên bên phải bên dưới dải băng để đóng mọi đối tượng cơ sở dữ liệu đang mở.

Cách tạo cơ sở dữ liệu trong Microsoft Access từ đầu

Mặc dù các mẫu cơ sở dữ liệu Access giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng chúng không cho phép bạn đi sâu vào các thao tác cơ sở dữ liệu. Bạn cần tạo cơ sở dữ liệu từ một tệp Access trống với dữ liệu, bảng, biểu mẫu và các phần khác của riêng bạn.

Bạn có thể bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu Access của riêng mình như sau:

1. Trên menu ribbon Truy cậpbấm vào tab Tài liệu.

2. Bạn sẽ thấy các tùy chọn Cơ sở dữ liệu trống. Nhấn vào nó.

3. Thay đổi tên và đường dẫn trong cửa sổ Tổng quan về cơ sở dữ liệu trống.

Tổng quan về cơ sở dữ liệu trống

4. Nhấp vào nút Tạo nên để xây dựng và mở một cơ sở dữ liệu trống.

Tạo cơ sở dữ liệu mới

Cơ sở dữ liệu trống là nền tảng. Bạn cần thêm dữ liệu và các phần cơ sở dữ liệu để tạo cơ sở dữ liệu chức năng. Sau đây là các bước gợi ý để thêm một số phần cơ sở dữ liệu cơ bản vào Microsoft Access.

Thêm bảng

Cơ sở dữ liệu trống sẽ tự động thêm một bảng, Table1. Các bảng trong Datasheet cũng tương tự như Excel. Tuy nhiên, Access sử dụng thuật ngữ Trường cho cột và Bản ghi cho hàng.

Nếu bạn muốn thêm một bảng mới vào cơ sở dữ liệu:

  1. Nhấp chuột Tạo nên trên menu dải băng.
  2. Bạn sẽ thấy 6 phần cơ sở dữ liệu như Ứng dụng, Bảng, Truy vấn, Biểu mẫu, Báo cáo, Macro.
  3. Chỉ ấn Bàn để tạo Bảng 2.

Tạo bảng trong Access

Thêm dữ liệu vào bảng

1. Trường đầu tiên hiển thị ID. Click vào nó để đổi tên thành ID hồ sơ.

    ID hồ sơ

2. Nhấn Bấm lớn Thêm vào rồi chọn loại dữ liệu, cho Access biết loại bản ghi bạn lưu trữ trong trường này.

3. Chọn Văn bản ngắn cho các trường như Tên, Họ, Địa chỉ…

4. Để thêm trường và kiểu dữ liệu nhanh hơn, hãy nhấp vào biểu tượng Chế độ xem thiết kế ở góc dưới bên phải.

Chế độ xem thiết kế

5. Bạn có thể thêm Tên trườngLoại dữ liệu cạnh nhau.

6. Bây giờ là lúc thêm dữ liệu. Sau khi thêm bản ghi dưới Tên, Access sẽ gắn kết bản ghi đó Khóa chính 1 vào ô bên dưới ID hồ sơ.

Thêm dữ liệu vào bảng trong Access

Các khóa chính ở đây là duy nhất cho mỗi bản ghi. Access sử dụng nó để xây dựng mối quan hệ giữa các bảng.

Ở trên là Các bước cơ bản để tạo cơ sở dữ liệu trong Access. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm nhiều bài viết hay về Thủ Thuật Dữ Liệu File

5/5 - (409 bình chọn)
Leave a comment