Mẹo dùng Google Forms nâng cao tốt nhất có thể bạn chưa biết

0

Google Biểu mẫu không chỉ giúp bạn tạo các biểu mẫu trực tuyến mà còn chứa nhiều công cụ mạnh mẽ khác. Hãy cùng Thủ Thuật EDU tìm hiểu nhé Mẹo nâng cao khi sử dụng Google Biểu mẫu Vui lòng!.

  • 0 Đầu tiên

    Chọn nơi lưu kết quả

    Nếu thường xuyên sử dụng Google Forms thì chắc hẳn bạn đã biết ứng dụng này cho phép bạn lưu kết quả dưới dạng bảng tính hoặc biểu mẫu. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết nên chọn phương pháp tiết kiệm nào.

    Cách chọn nơi lưu kết quả:

    1. Chuyển tab Phản hồi.
    2. Nhấp chuột Hơn (biểu tượng 3 chấm)
    3. Nhấp chuột Chọn đích phản hồi. Tại đây, bạn có thể tạo bảng tính hoặc thêm câu trả lời dưới dạng một tab khác vào bảng tính hiện có.

    Tạo một bảng tính mới

    Nếu muốn nhanh chóng gửi phản hồi tới bảng tính, bạn cũng có thể nhấp vào nút màu xanh lục Tạo bảng tính hoặc tải ngay về PC, chọn Thêm > Tải xuống câu trả lời (.csv).

    Nếu bạn muốn tạo một bảng tính mới, bảng tính đó sẽ nằm trong Google Trang tính với tên bạn đặt. Nếu bạn chọn thêm vào bảng tính hiện có, bạn sẽ chọn trang tính mong muốn trong cửa sổ xuất hiện của Google Trang tính.

    Sử dụng bảng tính để lưu kết quả là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu. Bạn có thể lưu kết quả dưới dạng biểu mẫu nếu bạn mong đợi có hơn 400.000 phản hồi vì Google Trang tính giới hạn số lượng hàng trong bảng tính.

    Cho dù bạn lưu kết quả bằng cách nào, bạn luôn có thể chuyển đến tab Phản hồi để xem chi tiết hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với các câu hỏi trắc nghiệm.

  • 0 2

    Nhận thông báo gửi

    Nếu bạn muốn nhận thông báo khi ai đó hoàn thành biểu mẫu, bạn có thể thiết lập hành động này sau 2 lần nhấp chuột.

    Nhận thông báo khi ai đó nộp bài tập

    Nhấp chuột Hơn (biểu tượng 3 chấm) trên tab Phản hồi và lựa chọn Nhận thông báo qua email khi có phản hồi mới. Địa chỉ email bạn sẽ nhận được phản hồi là địa chỉ tài khoản bạn sử dụng để đăng nhập vào Google Biểu mẫu.

  • 0 3

    Chèn Google Biểu mẫu nhiều trang

    Để làm cho biểu mẫu của bạn nổi bật và giúp người trả lời theo dõi dễ dàng hơn, bạn có thể thêm nhiều trang biểu mẫu bằng cách chèn các phần.

    Chèn biểu mẫu nhiều phần

    Đi tới khối cuối cùng trên trang của bạn và nhấp vào Thêm phần từ thanh công cụ. Bạn có thể đính kèm tiêu đề và mô tả vào mỗi trang, cho phép bạn tách biệt các câu hỏi cụ thể hoặc các nhóm phản hồi mục tiêu.

  • 0 4

    Nhúng iFrame của biểu mẫu

    Nếu bạn muốn sử dụng Google Biểu mẫu để tạo địa chỉ liên hệ từ web của mình hoặc cho các mục đích khác trong đó việc nhúng biểu mẫu dưới dạng iFrame sẽ hữu ích thì dưới đây là cách thực hiện:

    Nhúng iFrame của biểu mẫu

    Nhấp chuột Gửi ở phía bên phải, phía trên đầu trang biểu mẫu. Sau đó nhấn vào biểu tượng Nhúngđiều chỉnh chiều rộng và chiều cao của iFrame bạn thích thì bấm vào Sao chép. Sau đó, dán mã vào nơi bạn cần.

  • 0 5

    Tạo câu hỏi tự động chấm điểm

    Đối với giáo viên, sử dụng câu hỏi được chấm điểm tự động trong Google Biểu mẫu là một cách đơn giản để tiết kiệm thời gian. Để thiết lập nó, hãy chuyển đến tab Cài đặt > trên Làm bài kiểm tra này.

    Tạo câu hỏi tự động chấm điểm trên Google Forms

    Các tùy chọn nâng cao sẽ xuất hiện bên dưới, chẳng hạn như người trả lời sẽ thấy điểm của họ ngay lập tức, câu trả lời sai/đúng…

    Mỗi lần bạn thêm câu hỏi vào bài kiểm tra của mình, bạn có thể chỉ định giá trị điểm và cung cấp phản hồi cho các câu trả lời đúng/sai.

  • Trên đây là một số Mẹo nâng cao khi sử dụng Google Biểu mẫu. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm nhiều bài viết hay về Thủ Thuật Dữ Liệu File

5/5 - (169 bình chọn)
Leave a comment